16 thg 12, 2013

4 lưu ý cách chạy bộ cho người thừa cân

Khi mới bắt đầu tập luyện chạy bộ đa phần mọi người đều háo hức nhưng lại rất dễ bỏ cuộc dữa chừng vì chứng đau cơ, xương khớp. Việc này thường xuyên xảy ra đối với người đang thừa cân. 
Để việc tập luyện chạy bộ được liên tục bạn cần lưu ý một số điểm sau đặc biệt là đối với người đang thừa cân.
Chạy bộ đúng cách với người thừa cân
Chạy bộ đúng cách với người thừa cân

1. Cần chạy trên đường bằng phẳng, tránh tăng gánh nặng cho đôi chân.
- Yêu cầu cụ thể là: đầu và thân người phải giữ tư thế đúng, đầu không được cúi về phía trước, nếu không sẽ khiến thân gập về trước lam bạn thở khó khăn, cũng không được ngả ra sau, khiến bụng nhô về trước.
- Khi chạy mắt nhìn thẳng 10-15m phía trước.
2. Lưng thẳng, không nên cúi về trước, đầu thẳng, khuỷu tay co 90 độ, hai bàn tay không nắm chặt, động tác phải tự nhiên, thở đều nhằm phòng ngừa mệt mỏi.
- Động tác gò bó thường là do vai và hai tay quá căng thẳng gây ra, cho nên tay phải đưa tự nhiên, biên độ dao động của tay lúc chạy phải cố gắng thu nhỏ.
3. Phải tiếp đất bằng cả bàn chân, từc từ trên xuống tiếp đất một lần giống nhau như lúc leo cầu thang, và dùng lực khi tiếp đất.
- Mỗi người có một trọng lượng với kết cấu bàn chân khác nhau, cho nên cách hoàn thành động tác cũng không giống nhau.Người thì tiếp đất bằng gót chân, có người lại tiếp đất bằng ngón chân. Những người quen tiếp đất bằng gót chân thì nên chọn đôi giày thể thao có lớp lót ở phía gót chân.
4. Phải dựa vào sự di động tích cực của đùi, bước lớn, căng chân thả lỏng.
- Cần nhớ thả lỏng toàn thân khi chạy tránh tạo cảm giác mệt mỏi cho các cơ bắp.
Tập chạy bộ với máy chạy bộ điện đa năng
Tập chạy bộ với máy chạy bộ điện đa năng
Để có thể tập luyện đảm bảo nhất cho sức khỏe và đạt được hiệu quả cao nhất bạn nên tập chạy bộ với máy chạy bộ điện. Máy chạy bộ điện không chỉ đáp ứng được những lưu ý trên về đường chạy, mà còn có nhiều chức năng tổng hợp để bạn có thể tập luyện cùng. Hơn nữa với máy chạy bộ điện cả gia đình bạn đều có thể tập luyện trong một không gian hợp lý.

1 nhận xét:

  1. Xin chào !
    Cửa hàng Dụng Cụ Thể Thao HC chuyên cung cấp dụng cụ thể hình - thể thao rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt cho gia đình muốn có được sức khỏe mạnh
    Vui lòng tham khảo tại:

    - Số 32 Định Công Hạ
    - SĐT: 0977.567.356
    - WEBsite: dungcuthethaohc.com

    ghế tập tạ xuki giá rẻ
    máy chạy bộ điện k-1 Tại Nhà
    máy chạy bộ điện TR-7200 Giá Rẻ
    Máy Chạy Bộ Điện Trong Nhà
    Ghế Cong Tập Bụng Xuki Giá Rẻ 430k

    Trả lờiXóa

 

Blogger news

Blogroll

About